Thursday, April 14, 2016

Kung Dumating ang Araw

Kung dumating ang araw
Na hindi na ako mag-iisa
Sa pag-aabang ng pagsikat at paglubog ng araw,
Sa pagbibilang ng mga bituin.

Kung dumating ang araw
Na hindi na ako sa hangin bubulong
Ng pagmamahal.
Kapag hindi na lamang ang sikat ng araw
Ang mainit,
Kundi maging ang titig ng buwan,
Igagapos kita
Sa aking mga bisig.
Ikukumot ko sa'yo
Ang aking katawan.
Ipaparinig ang bawat pintig
Ng pusong kaytagal naghintay
Sa iyong pag-ibig.

Kung dumating ang araw
Na hindi na ako mag-iisang
Ihahatid ng aking higaan
Sa ibang mundo.
Dahil nariyan ka na
Dalawa na tayong gagawa
Ng panibagong daigdig.
Kung saan natin matatagpuan
Ang ninanais ng ating mga puso,
Kung saan aalpas
Ang magkatalik nating puso't kaluluwa.
Doon, kung saan tayong dalawa
Ay hihimlay.




*If you like this poem, please subscribe. Thank you! :)*

No comments:

Post a Comment